Skip to main content

வங்கி சேமிப்பு கணக்கும் வருமான வரியும்

ஒரு தனி நபரின் சேமிப்பு கணக்கில்(SB A/C) ஒரு நிதியாண்டிற்குட்பட்ட காலத்தில் டெபாசிட் செய்கிற தொகை மற்றும் இருப்பு, ஆகியவற்றுக்கு வருமான  வரி செலுத்த வேண்டுமா?  

வருமான வரிச் சட்டம் 114 இ விதிகளின்படி ஒரு தனி நபரின்  வங்கி பரிவர்த்தனைகள் கண்காணிக்கபடும்


மாத ஊதியம் பெறுபவர்  உட்பட அனைத்து தரப்பு மக்களும் ஏதாவது ஒரு வங்கியில் குறைந்தது ஒரு சேமிப்புக் கணக்கையாவது வைத்திருக்கிறார்கள். . அதே நேரத்தில் பலரும் பல்வேறு காரணங்களுக்காக பல வங்கி கணக்குகளை வைத்திருக்கிறார்கள். 


பொதுவாக ஒரு சேமிப்புக் கணக்கில் டெபாசிட் செய்ய வேண்டிய தொகைக்கு வரம்பு ஏதும் இல்லை.எனினும் மூன்றாம் நபர் ரொக்கமாக செலுத்துகிற தொகைக்கு PAN CARD அவசியம்.  சேமிப்புக் கணக்கில் எவ்வளவு தொகை இருப்பாக வைக்க முடியும், மேலும் ஒரு நிதியாண்டில் வரி விலக்கு உண்டா இல்லையா ஐன்பது குறித்து ஏதேனும் தங்களுக்கு தெரியுமா?,

கறுப்புப் பணத்தை அதாங்க கணக்கில் காட்டபடாத வருமானத்தை கண்கானித்து, வரி விதிப்பு நிலையை விரிவுபடுத்துவதற்கும், வங்கிகள், நிறுவனங்கள், அஞ்சலகங்கள் மற்றும் NBFC  போன்றவற்றுடன், பரிவர்த்தனைகளில் ஈடுபடும்போது Statement of Financial Reporting (நிதி அறிக்கை அறிக்கை SFT) வழங்குவதை நிதி அமைச்சகத்தின் கீழ் உள்ள வருமான வரித்துறை கட்டாயமாக்கியுள்ளது.  இந்த அறிக்கை சேமிப்புக் கணக்கின் மூலம் பரிவர்த்தனைகள் நிர்ணயிக்கப்பட்ட வரம்பை மீறும் போது. இந்த பரிவர்த்தனைகள் பண வைப்பு / திரும்பப் பெறுதல், பங்குகள் / கடன் பத்திரங்கள் / நேர வைப்பு / மீயூட்வல் ஃபண்டு, கிரெடிட் கார்டு செலவுகள், அந்நிய செலாவணி வாங்குதல், அசையாச் சொத்துகளில் வாங்குவது மற்றும் விற்பது போன்றவை உள்ளடங்கும்


வருமான வரிச் சட்டங்களின்படி வங்கி நிறுவனங்கள், சேமிப்பு வங்கிக் கணக்குகளில் ரூ .10 லட்சம் அல்லது அதற்கு மேற்பட்ட பணத்தை டெபாஸிட் அல்லது வித்ட்ரா செய்தால் SFT .யின் ஒரு பகுதியாக வரித் துறைக்கு  நிதிஆண்டு அடிப்படையில் தெரிவிக்க வேண்டும். தனிநபரின் ஒன்று அல்லது அதற்கு மேற்பட்ட கணக்குகளில் (நடப்பு கணக்கு மற்றும் நேர வைப்பு (FD )தவிர) ஒரு நிதியாண்டில் ரூ .10 லட்சம் அல்லது அதற்கு மேற்பட்ட ரொக்க வைப்புகளுக்கு இந்த வரம்பு மொத்தமாகக் காணப்படுகிறது.  இது வரி அலுவலருக்கு பண வரவு செலவுகளின் தன்மையை கொண்டு விசாரணைகளை மேற்கொள்ள உதவும்

இதனால் ஒரு நிதியாண்டில் ஒரு வங்கிக் கணக்கில் ரொக்க டெபாசிட்  ரூ .10 லட்சம் அல்லது அதற்கும் அதிகமான பரிவர்த்தனை தொடர்பாக  வரி அதிகாரிகளுக்கு வங்கிகள் எதெரிவிக்கப்பட வேண்டியிருப்பதால், நீங்கள் நிர்ணயிக்கப்பட்ட வரம்பை மீறாமல் கனவமாக இருக்க வேண்டியது அவசியம். நடப்பு கணக்குகளில் (Current Account) இந்த வரம்பு ரூ .50 லட்சம் மற்றும் அதற்கு மேற்பட்டது. இருப்பினும், பண பரிவர்த்தனைகளைத் தவிர, வேறு சில பரிவர்த்தனைகளும் உள்ளன, இதில் நீங்கள் எச்சரிக்கையாக இருக்க வேண்டும்.

 “வருமான வரிச் சட்டம் 114 இ விதிகளின் அறிக்கையில், ஒரு நபர் தனது தேவைக்கு உட்பட்ட பரிவர்த்தனைகளின் தன்மை மற்றும் மதிப்பை கருத்தில் கொள்ள வேண்டும், வரி அதிகாரிகளின் கண்காணிப்பு க்கு வெளியே இருக்க,

ஒரு நிதியாண்டில் வங்கி கணக்கில் பணத்தை எடுக்கும்போதும் மற்றும் செலுத்தும் போதும்  SFT அறிக்கையில் குறிப்பிடத்தக்க பரிவர்த்தனைகள் குறித்து  நீங்கள் விழிப்புடன் இருக்க வேண்டும். ” 


1. ஒவ்வொரு வங்கி நிறுவனமும் அல்லது ஒரு கூட்டுறவு வங்கியும், வங்கி கணக்கு வசதியை வழங்கும் மற்றும் வங்கி ஒழுங்குமுறை சட்டம், 1949 கீழ் பரிவர்த்தனைகளைப் தொடர்பாக வருமான வரித்துறைக்கு  அறிக்கை தர பின்வரும் விதிமுறைகளை பின்பற்றும்

ஒரு நபரின் ஒன்று அல்லது அதற்கு மேற்பட்ட கணக்குகளில் (நடப்பு கணக்கு மற்றும் நேர வைப்பு ((FD)தவிர) ஒரு நிதியாண்டில் ரூ .10 லட்சம் அல்லது அதற்கு மேற்பட்ட ரொக்க வைப்பு.

கொடுப்பனவு மற்றும் தீர்வு முறைகள் சட்டம் 2007 இன் 18 வது பிரிவின் கீழ் இந்திய ரிசர்வ் வங்கியால் வழங்கப்பட்ட வங்கி வரைவுகள் / ஊதிய ஆர்டர் / வங்கியாளரின் காசோலை / ப்ரீபெய்ட் இன்ஸ்ட்ரூமென்ட் (drafts/ pay order/ banker’s cheque/ prepaid instruments)வாங்குவதற்காக ஒரு நிதியாண்டில் ரூ .10 லட்சம் அல்லது அதற்கு மேற்பட்ட ரொக்கமாக செலுத்துதல்.

2. வங்கி ஒழுங்குமுறை சட்டம், 1949 பொருந்தும், வேறு எந்த நிறுவனம் அல்லது நிறுவனம் பொருந்தும் வங்கி நிறுவனம் அல்லது ஒரு கூட்டுறவு வங்கி, பின்வரும் பரிவர்த்தனைகளைப் குறித்து அறிக்கையை வருமான வரித்துறைக்கு அளிக்க வேண்டும்.

வழங்கப்பட்ட ஒன்று அல்லது அதற்கு மேற்பட்ட கிரெடிட் கார்டைப் பொறுத்தவரை எழுப்பப்பட்ட மசோதாவுக்கு எதிராக ஒரு நிதியாண்டில் ரூ .1 லட்சம் அல்லது அதற்கு மேற்பட்ட பணத்தை மொத்தமாக செலுத்துதல்.

வழங்கப்பட்ட ஒன்று அல்லது அதற்கு மேற்பட்ட கிரெடிட் கார்டைப் பொறுத்தவரை எழுப்பப்பட்ட மசோதாவுக்கு எதிராக ஒரு நிதியாண்டில் ரூ .10 லட்சம் அல்லது அதற்கு மேற்பட்ட பணத்தை  பணம் செலுத்துதல்.

3. நிறுவனம் அல்லது நிறுவனம் பத்திரங்கள் அல்லது கடனீடுகளை வழங்கும் நிறுவனம், பத்திரங்கள் அல்லது கடனீடுகளைப் (bonds or debentures)பெறுவதற்கு ஒரு நிதியாண்டில் மொத்தம் ரூ .10 லட்சம் அல்லது அதற்கு மேற்பட்ட தொகை தொடர்பாக அறிக்கை அளிக்க வேண்டும் (கணக்கில் பெறப்பட்ட தொகை தவிர) நிறுவனம் வழங்கிய பத்திரம் அல்லது கடன் பத்திரத்தை புதுப்பித்தல்).

4. பங்குகளை வெளியிடும் நிறுவனம், நிறுவனம் வழங்கிய பங்குகளைப் பெறுவதற்கு ஒரு நிதியாண்டில் மொத்தம் ரூ .10 லட்சம் அல்லது அதற்கு மேற்பட்ட தொகை ஈடான பரிவர்த்தனை தொடர்பாக  அறிக்கை அளிக்க வேண்டும்.

அங்கீகரிக்கப்பட்ட பங்குச் சந்தையில் பட்டியலிடப்பட்ட நிறுவனம் மற்றும் நிறுவனங்கள் சட்டம், 2013 இன் பிரிவு 68 ன் கீழ் அதன் சொந்த பத்திரங்களை எந்தவொரு நபரிடமிருந்தும் திரும்ப வாங்குதல் (வெளி சந்தையில் வாங்கிய பங்குகள் தவிர)


ஒரு மியூச்சுவல் ஃபண்டின் அறங்காவலர் அல்லது மியூச்சுவல் ஃபண்டின் விவகாரங்களை நிர்வகிக்கும் பிற நபர், ஒரு நபரின் ஒன்று அல்லது அதற்கு மேற்பட்ட திட்டங்களின் அலகுகளைப் பெறுவதற்கு ஒரு நிதியாண்டில் மொத்தம் ரூ .10 லட்சம் அல்லது அதற்கு மேற்பட்ட தொகையைப் பெற்ற வரவு தொடர்பாக அறிக்கை அளிக்க வேண்டும். மியூச்சுவல் ஃபண்ட் (அந்த திட்டத்திலிருந்து மற்றொரு திட்டத்திற்கு மியூச்சுவல் ஃபண்டிற்கு மாற்றப்பட்டதன் மூலம் பெறப்பட்ட தொகை தவிர).

5. அந்நிய செலாவணி மேலாண்மை சட்டம், 1999 ஒரு குறிப்பிடப்பட்டுள்ள அங்கீகரிக்கப்பட்ட நபர், விற்பனைக்கு ஒரு நிதியாண்டில் மொத்தம் ரூ .10 லட்சம் அல்லது அதற்கு மேற்பட்ட வெளிநாட்டு நாணயம்தொகையின் எந்தவொரு நபரிடமிருந்தும் வரும் வரவுகள் தொடர்பாக அறிக்கை அளிக்க வேண்டும்.

6. பதிவுச் சட்டம் 1908 இன் பிரிவு 3 இன் கீழ் நியமிக்கப்பட்ட இன்ஸ்பெக்டர்-ஜெனரல் அல்லது அந்தச் சட்டத்தின் 6 வது பிரிவின் கீழ் நியமிக்கப்பட்ட பதிவாளர் அல்லது துணை பதிவாளர் ரூ .30 லட்சம் அல்லது அதற்கு மேற்பட்ட மதிப்புள்ள ஒரு அசையாச் சொத்தினை எந்தவொரு நபரிடமிருந்தும் கொள்முதல் அல்லது விற்பனையைப் புகாரளிக்க வேண்டும். சட்டத்தின் 50 சி பிரிவில் குறிப்பிடப்பட்டுள்ள முத்திரை மதிப்பீட்டு அதிகாரத்தால் ரூ .30 லட்சம் அல்லது அதற்கு மேல் வழங்கப்பட்ட தொகைக்கு பொருந்தும்.

எனவே, ஒரு வங்கிக் கணக்கில் எந்தவொரு தொகையையும் டெபாசிட் செய்யவோ அல்லது திரும்பப் பெறுதற்கு முன், பொருந்தக்கூடிய விதிமுறைகளுக்கு இணங்க, வருமானவரி சட்ட விதி 114E இன் கீழ் அத்தகைய பரிவர்த்தனைகளுக்குள் நாம் வரக்கூடாது என்பதை உறுதி செய்ய வேண்டும், 


Comments

Popular posts from this blog

ரிட்டையர்மென்ட் ப்ளானிங்; ஓய்வு காலத்தை செழிப்பாக கழிக்க எவ்வளவு பணம் தேவை?

ரிட்டையர்மென்ட்க்கு பின்னர் வேறு செலவுகள் இல்லை, சாப்பாட்டுக்கு மட்டும் என்ன பெரிதாக செலவாகிடும் என பணி ஓய்வுக் காலத்துக்கு என எதையும் சேமிப்பதில்லை. ரிட்டையர்மென்ட் ப்ளானிங் செய்வதில்லை. . இதனால் செலவுகளை சமாளிக்க இயலாமல் பணி ஓய்வு காலத்தில் சொல்லென்னா துயரில் மூழ்குகிறார்கள்.       வயதான காலத்தில் மருத்துவச் செலவு உள்ளிட்ட பல செலவுகள் உயரும் . ஆனால், பணி ஓய்வு பெற்றதும் செலவுகள் அனைத்தும் இல்லாமல் போகாது. ஒரு சில செலவுகள் குறையலாம். அதே நேரத்தில் பல செலவுகள் புதிதாக ஏதிர்கொள்ளவேண்டும். ரிட்டையர்மென்ட் கார்ப்பஸ்  ரிட்டையர்மென்ட் ஆகும் போது ரிட்டையர்மென்ட் கார்ப்பஸ் எவ்வளவு இருக்க வேண்டும் என்பதைக் கண்டறியவேண்டும். ரிட்டையர்மென்ட்க்கு திட்டமிடுவது எப்போது? 60 வயதிலா? 30 வயதிலா? ஓய்வு காலம் என்பது மிக நீண்ட நாட்கள் குறைந்தது 20 ஆண்டுகளாவது இருக்கும். . வருமானம் ஈட்ட தொடங்கும்போதே ஓய்வு காலத்திற்கு திட்டமிடுவதே சரியானதாக இருக்கும்..எனவே திட்டமிடுவது மிக இளம் வயதில் அதாவது 25, 30 வயதிலேயே திட்டமிடவேண்டும்.   ரிட்டையர்மென்ட் கா...

Avoiding Costly Mistakes with Your Health Insurance Coverage

Having health insurance coverage is crucial to protect yourself from unexpected medical expenses. However, it's important to avoid some common mistakes that could end up costing you more in the long run. Here are five costly mistakes to avoid with your health insurance coverage: Not Understanding Your Coverage : Take the time to read and understand your health insurance policy. Know what services are covered, what deductibles and copayments apply, and any limitations or exclusions. Ignoring the details can lead to unexpected bills and financial stress. Failing to Update Your Information : Keep your insurance company informed about any changes in your personal information, such as address, phone number, or marital status. It's especially important to update your policy with the birth of a child or any other significant life event. Failing to do so may result in delays or denials of claims. Not Seeking In-Network Providers: Most health insurance plans have...

Income Tax Deductions List FY 2019-20

Income Tax Deductions List FY 2019-20 |  Tax Exemptions for AY 2020-21 Tax Planning is part of the financial plan. Whether you are a salaried individual, a professional or a businessman, you can save taxes to certain extent through proper tax planning. The Indian Income Tax act allows for certain Tax Deductions / Tax Exemptions which can be claimed to save tax. You can subtract tax deductions from your Gross Income and your taxable income gets reduced to that extent. In this post, let us go through the  Income Tax Deductions List FY 2019-20, best ways to save taxes and best tax saving options for FY 219-20 / AY 2020-21 . I hope you find this list useful and helps in planning your taxes well in advance. Income Tax Deductions List FY 2019-20 / AY 2020-21  (Chapter VI-A deductions list) Income Tax Deductions List | IT Exemptions List | FY 2019-20 / AY 2020-21 Section 80c The maximum tax exemption limit under Section 80C has been retained as Rs 1.5 Lakh only. The various inve...